Skip to content

Hoàn tất hồ sơ nhanh chóng tại Takomo

Tải app ngay.
Hồ sơ duyệt nhanh hơn 50%.

Sắp ra mắt

Trả góp lãi suất 0% là gì? Ưu, nhược điểm và cách thức đăng ký

tra gop lai suat 0

Dịch vụ trả góp lãi suất 0% đã không còn quá xa lạ với mọi người trong thời đại kích cầu tiêu dùng như hiện nay. Được sử dụng rộng rãi bởi nhiều lứa tuổi đặc biệt là giới trẻ nhằm mua sắm tiêu dùng như smartphone, laptop, xe cộ…

Nhìn thấy nhu cầu từ khách hàng vì thế các doanh nghiệp cũng không ngừng phát triển dịch vụ liên quan. Cùng vay tiền nhanh Takomo tìm hiểu về hình thức này qua bài viết sau nhé.

Trả góp lãi suất 0% là gì?

Trả góp lãi suất 0% là khi khách hàng vay tiêu dùng để mua sắm không bị tính lãi suất khi thanh toán lại. Được coi như là một trong những cách hiệu quả nhằm kích thích mua sắm cho khách hàng.

Các cửa hàng bán lẻ sẽ phối hợp với ngân hàng, tổ chức tài chính nhằm tạo ra chương trình lãi suất 0% thay vì sử dụng chính sách giảm giá, khuyến mãi.

tra gop lai suat 0

Cụ thể hơn, khách hàng vẫn phải trả một phần tiền sản phẩm tùy theo quy định và phần còn lại sẽ chia nhỏ ra trả theo kỳ hạn.

Mức thời gian này sẽ phụ thuộc nhiều vào giá trị sản phẩm, thông thường sẽ khoảng 06 đến 12 tháng hoặc dài hơn. Tuy nhiên vẫn có các phụ phí khác như phí thu hộ, bảo hiểm, phí dịch vụ… khiến cho giá trị sản phẩm bạn mua vẫn tăng lên một phần.

Nhưng cũng sẽ không quá chênh lệch đến mức vô lý như tín dụng đen. Từ đó hình thức trả góp lãi suất 0% dần trở nên thông dụng hơn khi mua sắm.

2 hình thức trả góp 0% lãi suất hiện nay

Bạn có thắc mắc đang tồn tại các hình thức liên quan nào trên thị trường hiện nay.

Trả góp bằng tiền mặt hàng tháng

Khi mua sắm thì một phần của sản phẩm sẽ được chi trả hoặc không cần tùy vào quy định bên bán. Còn lại sẽ được thanh toán sau với lãi suất 0% theo kỳ hạn.

Điều đáng lưu ý ở đây là 0% lãi suất có thể trong 01 hoặc vài tháng đầu mà không kéo dài hết kỳ hạn thanh toán. Trước khi đồng ý sử dụng dịch vụ, bạn sẽ cần tìm hiểu với bên cho vay nhằm tránh nhầm lẫn. Chưa tính đến các khoản phụ phí phát sinh.

tra gop lai suat 0

Trả góp thông qua thẻ tín dụng

Dành cho những cá nhân sở hữu thẻ tín dụng. Tương tự như đã nói ở trên khi khách hàng chỉ cần quẹt thẻ là có thể sở hữu sản phẩm.

Giá trị sẽ được trừ thẳng vào hạn mức tín dụng của khách hàng.Không phải ai cũng có thể được sử dụng thẻ tín dụng để trả góp lãi suất 0% vì sẽ có một vài điều kiện cần được thỏa mãn:

  • Ngân hàng và cửa hàng có liên kết với nhau thì thẻ tín dụng mới có thể sử dụng được.
  • Ngân hàng và cửa hàng có liên kết dịch vụ 0% lãi suất.

Vì sao hình thức trả góp 0% được ưa chuộng?

Với người tiêu dùng  

Trả góp 0% lãi suất cho phép cá nhân có thể mua sắm sản phẩm mình đang mong muốn ngay thay vì phải chờ đợi đến khi có để giành đủ tài chính.

Thậm chí khi cả với khách hàng có đủ điều kiện về tài chính thì ưu đãi trả góp 0% cũng được xem như là một lợi ích hấp dẫn khi vừa có sản phẩm vừa tiết kiệm một khoản nhỏ cho việc khác. 

tra gop lai suat 0

Với các doanh nghiệp  

Trên thị trường hiện nay nhiều đối tác liên kết với ngân hàng để tạo ra chương trình 0% lãi suất. Có rất nhiều lĩnh vực đang tham gia như nhà hàng, khách sạn, spa, yoga…

Ta sẽ nhìn ra rằng trả góp 0% chính là một trong những cách tốt nhất để thu hút khách hàng bởi doanh nghiệp và là cách tốt để cạnh tranh giữa các đối thủ với nhau. 

Ưu và nhược điểm hình thức trả góp lãi suất 0%

Hình thức trả góp lãi suất 0% lãi suất nào cũng thế, tuy có nhiều tiện lợi nhưng không phải là không tồn tại điểm yếu.

tra gop lai suat 0

Ưu điểm

  • Người dùng sẽ sở hữu sản phẩm mình đang mong muốn mà không cần phải đủ tài chính.
  • Thủ tục không quá phức tạp, tiện hơn khi sử dụng qua thẻ tín dụng.
  • Thời gian làm hồ sơ ngắn chỉ từ 15-20 phút và các thủ tục sẽ được giải quyết.
  • Khách hàng được minh bạch số tiền phải trả vì thế có thể tính toán tài chính nhằm thu xếp nợ hợp lý.
  • Tạo điều kiện mua sắm tiêu dùng cho khách hàng phân khúc thu nhập trung bình trở xuống. Chỉ cần ứng trước là có thể mua.
  • Trả góp lãi suất 0% là hình thức vay tín chấp do đó không cần thế chấp tài sản.

Nhược điểm

  • Bạn tuy có ngay sản phẩm nhưng giá trị gốc sẽ tăng lên một phần do các chi phí đi theo. Độ chênh lệch sẽ phụ thuộc vào đơn vị cho bạn vay và cửa hàng.
  • Phụ phí đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy phiền khi có quá nhiều khoản phát sinh như phí bảo hiểm, thu hộ, chuyển đổi trả góp…
  • Nếu không tính toán kỹ tài chính để trễ hạn sẽ phát sinh thêm chi phí không mong muốn.

Những sự thật cần biết về trả góp lãi suất 0%  

Có thể phải mua hàng với giá cao hơn hoặc trả thêm phí phụ 

Có một thực tế rằng trả góp 0% là một loại hình kích cầu tiêu dùng để thu hút nhiều khách hàng sử dụng sản phẩm hơn.

Ngoài ra còn có sự liên kết giữa đơn vị bán với ngân hàng nhằm khuyến khích khách hàng mở thẻ tín dụng tại ngân hàng đấy. Cũng có những doanh nghiệp nhằm thu hút khách hàng hơn bằng cách giảm giá 0% lãi suất và đã tự chịu phần lãi suất đấy nhằm bán được nhiều hơn. 

Nhưng ngược lại cũng có không ít người bán tăng giá bán cao lên nếu khách hàng muốn mua trả góp 0% hoặc trả góp thông thường.

Ngoài ra còn có những khoản phí mà chỉ có mua trả góp mới phát sinh như phí thu hộ, bảo hiểm khoản vay… Đôi khi sẽ không thông báo cho khách hàng mà đòi hỏi người mua phải chủ động hỏi. 

Cần trả trước một khoản nhất định 

Nhiều người nhìn quảng cáo mua hàng trả góp thì nghĩ rằng sẽ được trả góp 100% giá trị của sản phẩm đó.

tra gop lai suat 0

Ấy thế thì trên thực tế gần như ai cũng phải trả trước một khoản tiền nhất định dù ít hay nhiều (thông thường từ 20-70% giá trị của đơn hàng), số tiền còn lại sẽ được trả góp theo tháng trong điều khoản. 

Thủ tục đăng ký và xét duyệt không thực sự đơn giản 

Khách hàng khi thanh toán trả góp thực ra sẽ thấy rằng đây là mua hàng tại một đơn vị A nhưng lại vay tiền ở một tổ chức tín dụng B để thanh toán hộ sau đó người mua sẽ trả dần cho bên B. Sẽ có một số thủ tục vay cần được hoàn thành tùy vào yêu cầu của bên cho vay.

Khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ cá nhân mới có thể vay được như giấy tờ chứng minh thu nhập, cmnd/cccd, hộ khẩu… Bạn có thể thấy nếu không thể hoàn thành hồ sơ thì vay trả góp 0% lãi suất hay không cũng vô dụng. 

Nếu trả chậm có thể bị phạt lãi 

Trả góp đòi hỏi khách hàng thanh toán đúng vào một ngày nhất định mỗi tháng. Có thể thanh toán online hoặc đi đến nơi mà đơn vị cho vay chấp nhận tiền mặt.

tra gop lai suat 0

Nếu vô tình hay cố ý thanh toán chậm trễ và không quan tâm đến trách nhiệm của mình như điều khoản đã quy định. Người mua trả góp sẽ phải gánh mức phạt trễ hạn thanh toán khá cao kèm chi phí khác nếu có quy định trong hợp đồng. 

Có thể bạn quan tâm: Quá hạn thanh toán khoản vay có sao không? Xem ngay để biết

Điều kiện khi mua hàng trả góp 0%

Nếu thích sử dụng trả góp lãi suất 0% sẽ có các điều kiện cần thỏa mãn để có thể được áp dụng. Các ngân hàng và cửa hàng sẽ có nhiều điều kiện khác nhau nhưng có thể có các điểm chung dễ thấy bao gồm:

  • Khách hàng ở độ tuổi tạo ra thu nhập trung bình từ 20-65 tuổi.
  • Có trong tay các giấy tờ tùy thân quan trọng như CMND/CCCD, bằng lái xe, hổ khẩu, ….
  • Với các sản phẩm có giá trị lớn thì khách hàng sẽ có thể phải chứng minh thu nhập, hóa đơn điện nước trong 01-03 tháng gần nhất.
tra gop lai suat 0

Lưu ý gì khi sử dụng dịch vụ trả góp 0%

Khách hàng cần trang bị cho mình một số kiến thức cũng như điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ trả góp lãi suất 0% một cách tối ưu nhất.

  • Có kế hoạch tài chính mỗi tháng: bạn phải trả đúng và đủ theo mỗi tháng như những gì đã giao kèo từ trước. Điều ấy đòi hỏi phải có kế hoạch rõ ràng nhằm tránh quên thanh toán dễ nảy sinh phụ phí. Đặc biệt hơn khi sở hữu nhiều khoản trả góp đòi hỏi bạn phải tính toán kỹ.
  • Hiểu rõ những quy định và yêu cầu: không phải nơi nào cũng có yêu cầu giống nhau khi làm hợp đồng. Nếu là người mới bạn cần phải dành thời gian đọc kỹ hơn nhằm tránh hiểu sai vấn đề.
  • Mang đầy đủ giấy tờ: trừ khi bạn sử dụng thẻ tín dụng còn lại thì phải làm thủ tục nhằm sử dụng dịch vụ trả góp lãi suất 0%. Nếu mang đầy đủ giấy tờ trong người thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian làm thủ tục tại chỗ mua đấy.
  • Cân nhắc giá trị tăng của sản phẩm: cho dù là 0% lãi suất thì các phụ phí khác sẽ khiến giá thành tăng cao so với khoản gốc. Điều cần thiết ở đây là bạn phải so sánh mức chênh lệch nhằm tính toán đúng giá trị sản phẩm.

Tổng kết

Xã hội hiện đại hóa hiện nay, nhu cầu sử dụng sản phẩm luôn tồn tại trong mỗi con người. Các hình thức trả góp lãi suất 0% là điều thiết yếu để phục vụ khách hàng. 

Thông qua bài viết hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin để cân nhắc trước khi sử dụng dịch vụ 0% lãi suất.

Bình luận