Skip to content

Hoàn tất hồ sơ nhanh chóng tại Takomo

Tải app ngay.
Hồ sơ duyệt nhanh hơn 50%.

Sắp ra mắt

Vay tiền đứng là gì? Lãi suất vay và cách tính chi tiết

vay tien dung

Vay tiền đứng không còn quá xa lạ với khách hàng tại Việt Nam. Nhờ vào thời gian giải ngân nhanh cùng nhiều điểm mạnh nổi bật tạo điều kiện thuận lợi cho những ai đang có nhu cầu gấp.

Tuy nhiên hình thức này cũng có nhiều rủi ro đáng lưu tâm khi sử dụng dịch vụ. Các biến tướng lừa đảo trên thị trường nhằm kéo khách hàng vào bẫy tài chính luôn tồn tại.

Cụ thể hơn, vay tiền đứng đơn giản chỉ là một biến thể khác của vay tiền tín chấp như là cách mở rộng thêm dịch vụ của công ty tài chính. Người vay có thể sử dụng dịch vụ dưới 02 dạng tín chấp hoặc thế chấp đều có thể được chấp nhận bởi công ty.

Đặc biệt hơn khi có một số công ty tài chính có thể duyệt hồ sơ của khách tín dụng xấu khi hầu hết tính huống sẽ bị từ chối bởi ngân hàng.

Cùng Takomo tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Vay tiền đứng là gì?

Hiểu đơn giản, vay tiền đứng là khi khách hàng mượn tiền trong đó chỉ cần thanh toán lãi mỗi tháng và thanh toán lãi cùng vốn vào tháng thanh toán cuối cùng như giao kèo. Cá nhân có thể thế chấp tài sản hoặc sử dụng uy tín dưới hình thức thế chấp tùy vào yêu cầu của bên cung cấp dịch vụ.

Vay tiền đứng là một hình thức cho vay tiền nóng có mức lãi suất cao nhất và đem lại nhiều rủi ro nhất cho cá nhân đi vay. Vì nếu khi vay tiền đứng thì bạn sẽ phải thanh toán lại lãi tính theo ngày có khi theo tuần hoặc theo tháng tùy vào công ty cung cấp dịch vụ vay. 

vay tien dung

Ngoài ra, lãi suất thường khá mập mờ không quá cố định và chỉ khi nào khách hàng đi vay thì bên cung cấp khoản vay mới thông báo. Tín dụng đen hay núp bóng hình thức này khiến nhiều khách hàng rơi vào tình trạng cho vay nặng lãi. 

Quy trình thủ tục khi vay hết sức đơn giản thậm chí có thể không cần dùng đến tài sản đảm bảo. Khách hàng có thể được nhận nóng tiền ngay trong 30 – 60 phút khi có nhu cầu vay ngay. 

Đặc biệt hơn khi khách hàng tuy mang nợ xấu hoặc cho dù đang vay ở rất nhiều nơi khác cũng dễ dàng được chấp thuận vay ngay, người vay chỉ cần trả lãi suất và khoản gốc đúng hẹn. 

Đối tượng và điều kiện vay tiền đứng

Đối tượng khách hàng

Vay tiền đứng là hình thức hỗ trợ tài chính dành cho hầu hết mọi đối tượng khách hàng. Các đối tượng như sinh viên, công nhân, người đi làm văn phòng, lao động tự do… thậm chí trường hợp khách hàng nợ xấu và đang có nhu cầu vay ngắn hạn.

vay tien dung

Điều kiện đăng ký vay

Hình thức này khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của mình bởi các tổ chức cung cấp. Do đó điều kiện khách hàng sẽ không hà khắc như hình thức truyền thống. Các điều kiện cần được thỏa mãn như sau:

  • Công dân sinh sống và mang quốc tịch Việt Nam.
  • Độ tuổi có khả năng lao động, thông thường từ 18 tuổi trở lên.
  • Có giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, thẻ sinh viên, hộ khẩu… 
  • Điều kiện khác tùy thuộc vào yêu cầu từ tổ chức cho vay tiền đứng.

Nếu bạn là khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều lần và độ tín dụng cao thì thủ tục có thể còn đơn giản hơn. Quá trình sẽ được tối giản nhằm tăng cao tốc độ đăng ký xét duyệt hồ sơ.

Vay tiền đứng có những hình thức nào? 

Vay tiền cấp tốc trong ngày 

Là loại hình vay tín chấp mà theo đó khách hàng không cần phải chứng minh thu nhập của mình cũng như không cần phải thế chấp tài sản. Hồ sơ được giải ngân khá nhanh chóng chỉ từ 20 phút làm việc.

Có một nhược điểm của vay tiền cấp tốc là lãi suất của nó khi vay là cao hơn so với mức lãi suất vay tại ngân hàng.  

Vay tiền đứng theo tuần 

Là loại hình vay tiền đứng mà theo đó thời hạn trả góp chỉ từ trong một tuần đổ lại. Cả 02 hình thức vay tín chấp và vay thế chấp khách hàng đều có thể áp dụng được.

Về cách thức thanh toán nợ khách hàng sẽ phải trả khoản lãi tính theo ngày và cuối hạn thì khách hàng sẽ phải thanh toán cả lãi và gốc. 

vay tien dung

Vay tiền đứng theo tháng 

Mượn một khoản tiền đứng trong tháng là hình thức vay tiền có thời gian trả góp trong khoản 28-30 ngày. Tương tự như loại hình vay tiền đứng trong tuần thì khách hàng cũng có khả năng lựa chọn vay theo cách thức tín chấp hoặc thế chấp đều có thể được.

Trả lãi trong 01 tuần và vào ngày cuối cùng trong ngày cuối của tháng khách hàng phải thanh toán cả lãi và gốc. 

Mượn tiền đứng có tài sản đảm bảo

Loại hình vay thế chấp này khách hàng được vay hạn mức cao và chịu lãi suất thấp hơn việc vay hình thức tín chấp. 

Vay tiền đứng tín chấp 

Vay vốn khá giống với vay tiền trong tuần và trong tháng thế nhưng thời gian có thể sẽ dài hơn. 

Ưu và nhược điểm của hình thức vay tiền đứng

Không có dịch vụ vay tiền nào là hoàn hảo sẽ có điểm tốt và chưa tốt cần được hoàn thiện của mỗi hình thức kể cả vay tiền đứng.

Ưu điểm

  • Thông tin khách hàng hoàn toàn bảo mật.
  • Hạn mức linh hoạt: tùy theo nhu cầu mà khách hàng có thể đăng ký vay 1 triệu đến 50 triệu đồng. Thậm chí có thể cao hơn tùy vào điều kiện của khách hàng.
  • Quá trình, thủ tục đăng ký hồ sơ không quá khắt khe.
  • Luôn chào đón khách hàng kể cả những người tín dụng thấp hay đang mang nợ xấu.
  • Hình thức đa dạng, hiện đại với ứng dụng công nghệ vào quá trình vay như vay tiền online
  • Thanh toán linh hoạt, hỗ trợ kịp thời khách hàng đang gặp khó khăn.
vay tien dung

Nhược điểm

  • Lãi suất khá cao để bù lại sự tiện dụng. Chỉ nên sử dụng vay tiền đứng khi khách hàng đang thật sự gấp và hạn chế về lựa chọn.
  • Rủi ro khi gặp phải biến tướng xấu như tín dụng đen. Mang lại nhiều tiêu cực cho cuộc sống của khách hàng.
  • Người vay có khả năng cao mất tài sản thế chấp khi không có khả năng thanh toán.
  • Khách hàng phải thanh toán đủ kỳ hạn như giao kèo. Nếu muốn thanh toán hết trong một lần sẽ chịu phí phạt.

Điểm khác nhau giữa vay tiền đứng và vay trả góp 

Nhiều người đã hiểu lầm về vay đứng tín chấp với hình thức trả góp vì có phần khá giống nhau. Tuy nhiên hãy so sánh cách thức hoạt động của 02 dạng này:

– Vay tiền trả góp: tiền gốc và tiền lãi được chia nhỏ thành nhiều khoản. Các khoản được trả định kỳ qua mỗi tháng, cá nhân khi đi vay có thể thanh toán khoản vay tại bất kỳ thời điểm nào. 

– Vay tiền đứng: bạn sẽ phải thanh toán lãi trước rồi sau đó mới có thể thanh toán nợ gốc kèm lãi của kỳ cuối. Bên đơn vị vay chỉ kết thúc hợp đồng cho tới khi hết hạn trả nợ, kết thúc  khoản vay sớm hơn sẽ phải trả phí rất cao. 

vay tien dung

Lãi suất vay tiền đứng là bao nhiêu? Cách tính 

Thời gian trả góp của vay tiền đứng là không quá dài chỉ từ 15-30 ngày có khi chỉ 07 ngày và thủ tục khá đơn giản nhưng mức lãi suất cho vay lại tương đối cao. Lãi suất vay không quá cố định cụ thể mà khi người vay chọn hạn mức cùng thời hạn thanh toán trả góp.

Sau đó đơn vị cho vay mới có thể tính được lãi suất. Công thức để tính lãi suất vay tiền đứng sẽ như sau: 

Lãi suất = (Số tiền vay) x (% lãi suất) Ví dụ như khi bạn vay 10 triệu đồng trong 01 tuần và mức lãi suất được tính theo ngày là 01% thì khoản tiền lãi phải trả theo ngày là (10.000.000) x (1%) = 100.000 đ/ngày. 

Có nên vay tiền đứng không?

Bạn đã thấy được ưu và nhược điểm của vay tiền đứng. Khả năng được giải ngân nhanh chóng là rất cao, bạn đang có công chuyện gấp sẽ có thể giải quyết được ngay. 

Tuy nhiên rủi ro bạn cũng đã thấy đấy. Lãi suất so với ngân hàng sẽ không hề mềm khi bạn phải gánh trên vai để thanh toán.

Khi không đủ khả năng thanh toán, tài sản thế chấp sẽ vào tay bên cung cấp dịch vụ.Rủi ro cao nhất là khi bạn sẽ phải đối mặt với áp lực tâm lý khi không thanh toán kịp hạn.

Các biện pháp nghiệp vụ của dịch vụ cho vay không hề dễ chịu khi nó có thể tác động lên người vay lẫn những người liên quan.

Có thể bạn quan tâm: Vay ngang hàng là gì? Lãi suất, ưu điểm và rủi ro P2P Lending

Những vấn đề cần lưu ý khi đi vay tiền đứng 

Vay tiền đứng tuy có khá nhiều điểm mạnh và có thể đánh trúng nhu cầu cần vay nhanh gọn. Tuy thế thì dịch vụ vay này ẩn chứa khá nhiều nguy cơ và rủi ro cho người vay như: 

vay tien dung

– Hầu hết các doanh nghiệp cho vay tiền đứng đều tính lãi suất khá cao. Cao hơn nhiều lần so với khi áp dụng lãi tại ngân hàng có khi rất dễ dính phải tín dụng đen. 

– Khi chỉ thanh toán lãi hàng tháng nên cá nhân đi vay có thể khó kiểm soát tài chính để có thể thanh toán khoản gốc đúng thời hạn. 

– Trong tình huống không thanh toán, thanh toán trễ có thể rất dễ bị đe dọa và khủng hoảng tinh thần từ dịch vụ đòi nợ. Ảnh hưởng tâm lý cũng như ảnh hưởng cá nhân chung quanh khách hàng.  

– Nhiều đơn vị cho vay tiền đứng không cho khách hàng thanh toán trước hạn hoặc có khi phải mất phí khá cao nếu phải thanh toán trước kỳ hạn. 

Không vay tiền đứng thì nên vay ở đâu? 

Ngoài hình thức vay tiền đứng thì trên thị trường hiện nay còn có rất nhiều dịch vụ cho vay nhanh trong ngày. Loại hình vay online đang dần trở nên quen thuộc với khách hàng vì nhiều đặc điểm nổi bật.

Để tiết kiệm thời gian tìm kiếm đơn vị cho vay online vì có khá nhiều đơn vị vay ngoài kia Takomo xin giới thiệu bạn dịch vụ vay online uy tín tại chúng tôi với những đặc điểm nổi bật như sau: 

Vay tiền không chứng minh thu nhập, có CMND là vay được

– Không cần di chuyển ra điểm vay

– Thao tác thủ tục hồ sơ trực tiếp ngay trên điện thoại, laptop, ipad… bất cứ thiết bị nào có kết nối internet. 

– Không cần quá nhiều giấy tờ, chỉ cần có cmnd/cccd cùng tài khoản ngân hàng kèm số điện thoại cá nhân là có thể vay online nhanh. 

– Hạn mức đa dạng, lến 10 triệu đồng

– Xét duyệt đơn giản, nhận tiền ngay tức thì

– Đặc biệt, không lãi suất cho khách hàng đăng ký khoản vay 500k lần đầu

Bình luận