Skip to content

Hoàn tất hồ sơ nhanh chóng tại Takomo

Tải app ngay.
Hồ sơ duyệt nhanh hơn 50%.

Sắp ra mắt

Vay Tiêu Dùng Mùa Dịch Và Các Lưu Ý Khi Vay

vay tiêu dùng mùa dịch

Vay tiêu dùng mùa dịch khi nền kinh tế hoạt động trở lại sẽ sôi nổi hơn rất nhiều sau khi các hoạt động thường ngày bị ảnh hưởng nặng nề bởi giản cách xã hội. Từ đó nhu cầu vay vốn sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh hơn thời kỳ hậu cách ly.

Để có thể lựa chọn một khoản phù hợp, người đi vay tiền mặt online sẽ có một số điểm lưu ý cần thiết trước khi thực hiện thủ tục đăng ký.

vay tiêu dùng mùa dịch

Sự phục hồi dần từ nhu cầu tiêu dùng

Theo thông tin của tổng cục thống kê vào tháng 05/2021 vừa qua, tổng doanh thu dịch vụ tiêu dùng và tổng mức bán lẻ hàng hóa chạm mức 384.800 tỷ đồng. Mức ấy tăng 26,9% khi so sánh với tháng trước. Đó chính là tháng đầu tiên các lệnh giãn cách xã hội được tạm thời gỡ bỏ do đó hành vi mua sắm sản phẩm & dịch vụ, chi tiêu của khách hàng chuyển biến tích cực hơn.

Nhưng mọi thứ không hề suôn sẻ khi đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đồng lương của nhiều người, những khoản tiết kiệm cho các mục đích khác nhau nay đã phải mang ra sử dụng để trang trải cuộc sống.

Vì thế cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, mọi người có thể quay lại làm việc như xưa nhưng không phải ai cũng có cho mình các khoản tiết kiệm đủ mạnh để chi tiêu lại bình thường như trước. Các sản phẩm mang giá trị cao sẽ cần thời gian hơn vì người mua hàng cần tích lũy chi tiêu hợp lý.

Thị hiếu vay tiêu dùng ngày càng phát triển

Trích dẫn lời từ các chuyên gia trong ngành tài chính, trước tình hình hiện tại, phù hợp nhất dành cho khách hàng có nhu cầu là vay mua hàng trả góp. Người dân vừa có các sản phẩm cần thiết cho cuộc sống vừa không cần phải chờ đợi quá lâu để sở hữu.

Do đó có thể góp phần thúc đẩy mua sắm trong nước, kích thích hồi phục và đẩy mạnh kinh tế quốc gia sau dịch. Nền kinh tế càng phát triển thì nhu cầu vay tiền, đặc biệt vào mùa dịch sẽ càng gia tăng, đó là điều tất yếu.

Nên tập trung phát triển sản phẩm này sẽ là hợp lý, giúp người dùng có thể tiếp cận công ty tài chính uy tín. Từ đó tránh được tín dụng đen và kích cầu hàng hóa hơn.

Các yếu tố cần quan tâm khi vay vào mùa dịch

Nhiều yếu tố sẽ cần quan tâm khi như là: hạn mức, thời hạn, lãi suất, phương thức thanh toán, …. Nhưng, theo lời khuyên từ Takomo điều khách hàng cần quan tâm nhất chính là đơn vị cho vay tiêu dùng. Từ đảm bảo độ minh bạch, khả năng pháp lý cho đến sự uy tín khi làm việc.

Độ tin cậy và hợp pháp từ đơn vị cho vay

Dịch bệnh đã ảnh hưởng đáng kể đến kinh tế mang lại một màu ảm đạm cho người dân, nhiều người đã đành phải tiếp cận dịch vụ tín dụng đen để thỏa mãn nhu cầu mượn tiền. Với lí do đơn giản trong quá trình vay tiền online nhưng cũng vì thế mà tồn tại nhiều lỗ hổng để tín dụng đen lợi dụng.

Với sự phát triển của internet, hình thức này đã biến tướng hơn rất nhiều thông qua các website, ứng dụng mà chỉ cần sử dụng laptop hoặc điện thoại là có thể thực hiện quá trình. Và thế là người vay sẽ rơi vào các bẫy, chiêu trò khó lường khiến nhiều hệ lụy xấu xuất hiện trong tương lai.

Tuy vậy giải pháp khắc phục lại rất đơn giản, người dùng chỉ cần dành ra chút ít thời gian tìm hiểu về đơn vị cho vay thông qua website của họ. Mô hình chung, các tổ chức cho vay uy tín sẽ được nhà nước cấp phép kinh doanh với mã số thuế rõ ràng. Kèm theo đó là địa chỉ trụ sở kinh doanh minh bạch kèm tên người đại diện pháp luật khi ký kết hợp đồng với khách hàng.

Nhờ vào ký kết hợp đồng, người vay sẽ được nhà nước Việt Nam bảo vệ quyền lợi cũng như giải quyết khi có tranh chấp xảy ra. Ngoài ra, đơn vị cho vay uy tín chuyên nghiệp sẽ thẩm định khách hàng trước khi đồng ý chuyển tiền vào tài khoản nhằm tránh các tình huống khó xử cho 02 bên sau này.

Lãi suất vay và các chi phí phát sinh

Hợp đồng trước khi được ký kết, người vay sẽ phải chú ý các mức lãi suất khác nhau tùy theo hạn mức hoặc kỳ hạn. Ngoài ra, các phụ phí phát sinh hay ưu đãi nếu có sẽ cần được người vay cân nhắc. Thậm chí bạn có thể yêu cầu tổ chức cho vay nêu rõ cũng như tư vấn chi tiết về các chi phí ấy.

Từ đó người sử dụng dịch vụ có thể hình dung ưu và nhược điểm của một tổ chức cho vay tiêu dùng thông qua các khoản được hoặc mất sau khi tiến hành đăng ký. Lấy ví dụ tại Takomo chúng tôi, khách hàng sẽ được tham gia chương trình lãi suất 0% khi vay lần đầu tiên tại website Takomo.

Hoàn toàn miễn phí không có các khoản phụ phí phát sinh như phí đăng ký, phí dịch vụ trong quá trình đăng ký vay, bảo mật hoàn toàn thông tin khoản vay, hình thức thanh toán linh hoạt thuận tiện với mọi khách hàng, không cần thế chấp tài sản đảm bảo, cam kết nhận tiền mặt vào tài khoản ngân hàng đã cung cấp trong ngày sau khi hoàn tất phê duyệt.

Mục đích của việc này là để khuyến khích khách hàng có thể trải nghiệm sử dụng dịch vụ vay online tại Takomo. Tạo thuận lợi cho khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tại một công ty cho vay tài chính uy tín.

Kỳ hạn khoản vay

Thời gian hoàn trả lại khoản vay sẽ là một yếu tố cần được cân nhắc kỹ bởi người vay vì khi ấy sẽ có những công ty tài chính thu phí đóng trễ hạn cũng như đóng sớm hơn ngày hẹn. Nắm rõ được kỳ hạn sẽ giúp bạn sắp xếp nguồn tài chính của mình nhằm thanh toán đúng hạn, tránh những rắc rối từ phí phạt trễ hạn.

Tổng kết

Ngoài các khía cạnh được nêu ở phía trên, các yếu tố bên lề có thể ảnh hưởng phần nào đến trải nghiệm vay vào mùa dịch của khách hàng như: quá trình làm hồ sơ, thời gian xét duyệt hồ sơ, khả năng hỗ trợ khách hàng, …. Hãy cân nhắc nhiều khía cạnh khác nhau để có thể thực hiện khoản vay phù hợp nhất với mình. Xem xét mục đích vay kết hợp với kế hoạch thanh toán lại khoản vay đúng hạn. Chúc bạn vay thành công.

Bình luận