Skip to content

Hoàn tất hồ sơ nhanh chóng tại Takomo

Tải app ngay.
Hồ sơ duyệt nhanh hơn 50%.

Sắp ra mắt

TOP 10+ trang web vay tiền online nhanh nhất, lãi suất thấp

web vay tiền online

Vay nhanh qua các web vay tiền online đang là một hình thức vay khá phổ biến hiện nay. Khi vay người vay sẽ không phải cầm cố bất cứ tài sản nào mà chỉ cần sử dụng thông tin có sẵn như CMND/CCCD, tài khoản ngân hàng, số điện thoại.

Tuy vậy đang có rất nhiều website cung cấp dịch vụ vay tiền online khiến người dùng bối rối về thông tin cũng như cách thức hoạt động. Qua bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về hình thức này.

web vay tiền online

Định nghĩa về web vay tiền online

Web vay tiền online là phương tiện giao tiếp trung gian giữa người vay và người cho vay nhằm phục vụ quá trình vay tiền online. Điều đặc biệt ở đây là người vay sẽ không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào của mình để vay.

Lý do vì đây là hình thức vay tín chấp, uy tín người vay là thứ duy nhất được sử dụng ở đây cùng với các yếu tố khác như thu nhập, điểm tín dụng, lịch sử vay.

Các hoạt động chính sẽ diễn ra hoàn toàn trên web như chọn mức vay cùng lãi suất, đăng ký hồ sơ, ký kết hợp đồng.

Mục tiêu chính ở đây là tạo ra sự tiện lợi giữa người vay và bên cho vay.Trên thị trường hiện nay, các web hầu hết sẽ rơi vào 02 trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Công ty tổ chức tài chính đã đăng ký giấy phép kinh doanh và được nhà nước cấp phép.
  • Trường hợp 2: Tổ chức tín dụng không chính thống.

Trường hợp đầu tiên thì người vay có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện thủ tục vay tiền vì đang làm việc với các tổ chức uy tín được nhà nước công nhận. Trường hợp còn lại người vay sẽ phải cẩn thận hơn khi có thể rơi vào bẫy của tín dụng đen.

Lợi ích khi vay tiền trực tuyến trên web

Những điểm có lợi mà hình thức này mang lại cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ web vay tiền online:

Quá trình đăng ký hồ sơ đơn giản

Nói không sai khi đây là hình thức vay có quá trình xét duyệt ngắn nhất trên thị trường vì bản chất là từ vay tín chấp mà ra. Hiểu đơn giản khách hàng sử dụng sự uy tín của bản thân để vay tiền mà không cần sử dụng bất kì tài sản thế chấp nào.

Không như ngân hàng khi bạn phải sử dụng giấy đề nghị vay vốn. Với web vay tiền online bạn chỉ cần sử dụng thông tin cơ bản từ CMND/CCCD, ảnh chụp gương mặt,….

Các thông tin khác như nghề nghiệp, số điện thoại, email, địa chỉ, … có thể được sử dụng nhằm tăng độ tin cậy của người vay.Thủ tục đăng ký vay sẽ diễn ra hoàn toàn online.

Minh bạch thông tin

Trước khi ký kết hợp đồng, khách hàng hoàn toàn chủ động mức vay kèm lãi suất và thời gian thanh toán được hiện rõ trên website.

Vì thế khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc vay vốn cũng như sắp xếp thời gian thanh toán dựa vào tình hình tài chính cá nhân.

Tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi

Mỗi khách hàng sẽ sở hữu cho mình một tài khoản vay cá nhân được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như:

  • Cập nhập tài khoản.
  • Theo dõi tình hình khoản vay.
  • Tra cứu thông tin liên quan đến khoản vay hiện tại.
  • Đăng ký khoản vay mới.

Chỉ cần có kết nối Internet là khách hàng có thể kết nối với bên cho vay mọi lúc mọi nơi.

Vay tiền online trên web và vay truyền thống tại Ngân hàng có điểm khác biệt gì?

Đánh giáNgân hàngWeb vay tiền online
Thủ tục và hồ sơ– Người vay phải chuẩn bị hồ sơ vay và ký nhiều giấy tờ liên quan. – Khách hàng di chuyển trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng để vay. Rất ít ngân hàng có dịch vụ làm hồ sơ tại nhà cho khách. – Giấy tờ bổ sung thêm như: bảng lương, hộ khẩu, hóa đơn điện/nước/internet, ….– Hồ sơ 100% online, đề cao sự đơn giản. – Khách hàng không cần phải ra ngoài, chỉ cần thao tác mọi thứ trên web vay tiền online. – Khi giải ngân tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người vay.
Hạn mức vay– Hạn mức lớn có thể lên đến 100 triệu đồng. – Xét duyệt hồ sơ có phần hà khắc hơn rất nhiều.– Hạn mức 500.000 – 20.000.000 đồng. – Xét duyệt hồ sơ nhanh chóng, sử dụng hệ thống máy tính để xét duyệt nhanh hồ sơ.
Thời gian giải ngân– Thời gian chờ là khá dài có thể lên đến nhiều tuần, nếu nhanh có thể phải chờ từ 05 đến 07 ngày.– Giải ngân nhanh chóng chỉ trong 30 phút đến 01 tiếng sau khi hồ sơ được duyệt.
Lãi suất– Tùy vào nhiều yếu tố khác nhau từ người vay: mức vay, thời gian vay ngắn hay dài hạn, mục tiêu vay, …. – Người vay cần thời gian cân nhắc trước khi chọn ngân hàng vay hợp lý.– Lãi suất sẽ được công bố ứng theo hạn mức vay ngay tại website chính. Người vay lựa chọn nếu đồng ý và tiếp tục quá trình vay. – Lãi suất có phần cao hơn ngân hàng bù lại cho sự thuận tiện và tốc độ nhanh của quá trình.

Tiêu chí lựa chọn web vay tiền online chất lượng

Không quá khó để bạn có thể tìm ra một website cho vay tiền online, tuy nhiên bạn hãy đảm bảo là đã lựa chọn một trang web uy tín chất lượng. Vì nếu không chú ý, bạn có thể chọn nhầm phải một website lừa đảo. Rủi ro mất tiền nhiều sẽ khiến người vay cảm thấy khó chịu.Các tiêu chí trước khi lựa chọn đơn vị vay cho bạn như sau:

Mức độ tin cậy của thương hiệu

Rất nhiều nơi sẽ tạo ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút càng nhiều người vay càng tốt, tuy nhiên sẽ có rủi ro cao cho người vay nếu như chọn phải đơn vị không uy tín.Do đó hãy chọn cho mình một đơn vị thành lập lâu năm với nhiều kinh nghiệm làm việc với khách hàng.

Tuy nhiên không phải thương hiệu mới sẽ không đáng tin cậy, bạn có thể truy cập mạng xã hội của đơn vị ấy và xem đánh giá của khách hàng về dịch vụ. Các đơn vị mới sẽ nỗ lực làm hài lòng khách hàng nhằm tăng độ tin cậy của mình.

Minh bạch các chi phí cùng lãi suất vay

Uy tín đòi hỏi sự minh bạch giữa đôi bên. Các đơn vị cho vay uy tín sẽ minh bạch toàn bộ thông tin quan trọng trong quá trình vay, nếu còn thắc mắc bạn có thể yêu cầu nhân viên tư vấn cung cấp thông tin mình cần. Đơn vị không uy tín sẽ mập mờ qua lời tư vấn và bạn có thể nhận biết được nhằm suy xét lựa chọn của mình.

Khoản vay đã phù hợp với nhu cầu của bạn hay chưa.

Ngân hàng sẽ giải ngân cho bạn một số tiền lớn, ngược lại vay trên web vay tiền online sẽ chỉ cung cấp cho bạn một khoản vay nhất định. Chắc chắn sẽ không thể lớn hơn khoản vay ngân hàng hỗ trợ cho bạn.

Tuy nhiên mức vay lớn nhất từ vay online cũng không phải là nhỏ, có thể lên đến từ 10 đến 20 triệu đồng. Tuy chỉ có thể vay mức nhỏ nhất trong lần vay đầu tiên, nếu bạn thanh toán đúng hạn thì hạn mức vay lớn hơn sẽ được mở ra cho bạn vào các lần vay sau.

Khả năng thanh toán cho khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà hình thức vay tiền online đang là một trong những hình thức vay tiền tiện lợi nhất chính vì tính năng thanh toán linh hoạt. Nếu tổ chức cho vay không cho bạn nhiều khả năng thanh toán khoản vay khác nhau. Có lẽ bạn nên cân nhắc lựa chọn đơn vị vay của mình.

Ta có thể điểm qua các hình thức phổ biến như sau:

  • Chuyển khoản qua Internet Banking.
  • Sử dụng chi nhánh Viettel Post để thanh toán.
  • Tại các thành phố lớn, khách hàng có thể thanh toán ngay tại các cửa hàng tiện lợi thông qua hệ thống như Payoo, ….
  • Sử dụng ví điện tử Momo.

Tổng kết

Hi vọng qua bài viết này bạn có thể có cái nhìn tổng quan về khái niệm web vay tiền online.Bây giờ hãy trải nghiệm dịch vụ vay tiền online tại Takomo để có thể thấy sự tiện ích của hình thức này nào.

Bình luận