Skip to content

Hoàn tất hồ sơ nhanh chóng tại Takomo

Tải app ngay.
Hồ sơ duyệt nhanh hơn 50%.

Sắp ra mắt

Vay tiền không gặp mặt chuyển khoản qua ngân hàng

vay tien khong gap mat

Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, sẽ có đôi lúc chúng ta cần tiền gấp để giải quyết cho một nhu cầu nào đó. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể vay mượn từ bạn bè, người thân. Trong khi vay tiền ngân hàng thì thủ tục xét duyệt không phải dễ dàng, thời gian xét duyệt cũng không được nhanh chóng.

Đó là lý do vì sao hình hức vay tiền không gặp mặt được ra đời. Chỉ cần CMND là người vay có thể tiến hành đăng ký trực tuyến trên các website, ứng dụng cho vay trực tuyến. Điểm đặc trưng của dịch vụ vay tiền online này là thời gian xét xuyệt cực nhanh, giải ngân ngay trong ngày.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn cho bản thân, mọi người cần phải tìm được đơn vị cho vay uy tín. Vậy nên vay tiền không cần gặp mặt ở đâu? Lãi suất vay thế nào? Mời bạn đọc hãy cùng theo chân Takomo tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây!

Vay tiền không cần gặp mặt là gì?

Vay tiền không gặp mặt là hình thức vay tiền trực tuyến bằng đường truyền internet. Với hình thức vay này, khách hàng không cần gặp mặt trực tiếp tại quầy giao dịch nhưng vẫn thực hiện giao dịch ngay tại nhà hay bất cứ nơi nào, tại thời điểm nào. Hiện nay, khách hàng có thể tìm kiếm hạn mức ân ý qua ứng dụng hoặc website hỗ trợ. 

Vay tiền online áp dụng hệ thống xét duyệt tự động và giải ngân nhanh chóng trong 24 giờ. Khách hàng sẽ nhận tiền giải ngân bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng. Vì tính chất tiện lợi, nhanh gọn nên vay tiền không gặp mặt trực tuyến trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho mọi đối tượng có nhu cầu vay ngắn hạn, hạn mức vừa  đủ. 

vay tien khong gap mat

Khi hồ sơ đăng ký thành công tiền sẽ được tự động chuyển vào tài khoản khách hàng. Đặc điểm chung của hình thức vay không gặp mặt:

  • Thao tác trực tuyến trên website, ứng dụng
  • Hạn mức dao động từ 500,000 đến 20 triệu đồng
  • Kỳ hạn thanh toán cả gốc lẫn lãi trong 01 lần thanh toán hoặc trả góp theo các mốc thời gian nhất định
  • Vay không giữ giấy tờ, chỉ cần chụp ảnh CMND
  • Nhận tiền qua tài khoản ngân hàng, không cần gặp mặt

Ưu và nhược điểm của hình thức vay online không gặp mặt  

Với điều kiện cuộc sống hiện đại không ngừng nâng cao và phát triển, khách hàng cần tìm kiếm một khoản vay vừa đủ, đáp ứng nhanh nhu cầu trong thời điểm nhất định. Vì vậy, hình thức vay tiền không gặp đã thu hút lượng khách hàng trong thời gian gần đây nhờ những ưu điểm nổi bật. 

Ưu điểm  

Giải ngân nhanh cấp tốc

Thời gian giải ngân của hình thức vay tiền online thường dao động trong 24 giờ, nhanh nhất từ 10 phút – 30 phút kể từ khi ký kết hợp đồng thành công. 

Thủ tục đơn giản

Chỉ cần CMND với ảnh chụp hai mặt và số tài khoản ngân hàng cung cấp là khách hàng có thể đăng ký nhanh một khoản vay theo yêu cầu. 

Hỗ trợ 24/24

Khác với những dịch vụ vay truyền thống ngân hàng chỉ giới hạn thời gian làm việc, vay nhanh hoạt động 24/24 kể cả cuối tuần và Lễ, Tết. Vì vậy, dù ở bất cứ thời điểm nào, người vay có thể thoải mái vay vốn và tiết kiệm mọi thời gian bận rộn trong ngày. 

Không gọi thẩm định

Hầu hết người vay đều e ngại khi gọi điện thoại nhờ vả người thân xác nhận danh tính vì không ai muốn người thân biết tình hình tài chính của mình. Tuy nhiên, vay tiền không gặp mặt không áp dụng hình thức thẩm định người thân dù khách hàng có vay bất cứ hạn mức nào.  

vay tien khong can gap mat

Nhược điểm  

Chính vì hình thức vay không cần gặp mặt nên tính chất rủi ro sẽ cao hơn, đây vừa là ưu điểm đồng thời cũng là hạn chế. Bên cạnh đó, mức lãi suất của vay online không cần gặp mặt sẽ tương đối cao hơn bất cứ hình thức vay vốn nào trên thị trường.  

Tuy nhiên, hạn mức vay vốn khá thấp không đủ khả năng đáp ứng tuyệt đối cho mọi đối tượng khách hàng. Những hạn chế của hình thức vay tiền không gặp mặt: 

Quá nhiều đơn vị cung cấp

Trên thị trường tài chính tiêu dùng đã có hơn 200 đơn vị cung cấp vay tiền online không gặp mặt. Chính vì quá nhiều sự lựa chọn đã khiến hình thức vay online bị bão hòa nhanh chóng. Chưa kể, khách hàng có nguy cơ sa bẫy tín dụng đen “núp bóng” công ty tài chính nếu không tìm hiểu kỹ càng. 

Lãi suất chênh lệch so với vay truyền thống

Vì tính chất vay tín chấp không đòi hỏi tài sản thế chấp, thẩm định người thân hay chứng minh thu nhập, các công ty tài chính sẽ nâng mức lãi suất tương đối cao, chênh lệch với mức lãi suất trung bình trên thị trường.  

Hạn mức vay không cao, thời hạn ngắn

Nếu bạn muốn vay hạn mức từ 50 triệu đồng trở lên, vay tiền online hoàn toàn không phù hợp cho bạn. Hạn mức vay của hình thức này tương đối thấp chỉ dao động từ 500K đến 15 triệu đồng trong kỳ hạn 30 ngày.

Hầu hết các công ty tài chính vay trực tuyến chưa hỗ trợ trả góp mà chỉ dừng lại thanh toán trong một lần, điều này sẽ gây nên một số trở ngại, áp lực cho khách hàng có thu nhập không cao. 

Các hình thức vay tiền không gặp mặt  

Không chỉ dừng lại ở hình thức vay tiền online bằng CMND, vay tín chấp không cần gặp mặt còn phát triển một số các gói vay sau đây.

vay tien khong can gap mat

Vay bằng CMND 

Đây là hình thức vay tiền không gặp mặt phổ biến nhất hiện nay, chỉ bằng CMND/CCCD gắn chíp đều có thể đăng ký thành công một khoản vay theo yêu cầu.

Hạn mức vay của hình thức này tối đa 10 triệu đồng với lãi suất từ 12% – 20% tùy theo chính sách của từng đơn vị đưa ra. Mọi quy trình và giao dịch sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng website/app vay tài chính. 

Vay tiền bằng thẻ sinh viên 

Hình thức vay này chỉ áp dụng ưu đãi cho sinh viên tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học trên toàn quốc. Các bạn sinh viên sẽ xác thực danh tính thông qua thẻ sinh viên, giấy chứng nhận đang theo học tại trường (chứng chỉ, tín chỉ, bằng loại, học bổng,…).

Tuy nhiên, trong trường hợp sinh viên mắc nợ xấu, nợ chú ý thì hình thức này sẽ không được áp dụng. 

Vay tiền bằng hóa đơn điện nước  

Đối với hình thức này, người vay chỉ cần chuẩn bị hóa đơn điện nước có giá trị trên 300.000 VNĐ trong 3 tháng gần đây nhất cùng CMND kèm theo là có thể vay nhanh trong ngày.

Không nhất thiết là chủ hộ đứng tên hóa đơn mới có thể vay vốn thành công. Người vay chỉ cần nằm trong danh sách hộ khẩu là có thể vay được. 

Vay tiền qua sim  

Đơn giản hơn vay tiền qua CMND/CCCD, người vay chỉ cần sở hữu ít nhất một thẻ sim (thuê bao Mobifone, Vinaphone, Viettel,…) từ 1 năm trở lên đều có thể vay một hạn mức theo yêu cầu. Thế nhưng, tương tự như các trường hợp vay vốn khác, vay tiền qua sim không hỗ trợ cho trường hợp nợ xấu. 

Ưu điểm lớn nhất của các gói vay này là không cần trải qua nhiều bước xác thực và thẩm định qua người thân chỉ cần cung cấp một số thông tin cơ bản và ảnh chụp CMND. 

Takomo hỗ trợ vay online không gặp mặt chuyển khoản qua ngân hàng  

Như đã chia sẻ trên, vay tiền không gặp mặt đã có hơn 200 đơn vị cho vay phát triển hình thức vay vốn này. Tuy nhiên, chúng ta không thể phân biệt đâu là app vay online an toàn, đâu là tín dụng đen biến chất. Bởi vì, những chiêu trò lừa gạt tinh vi của một số tín dụng đen có thể khiến bất cứ người vay nào biến thành nạn nhân của chúng.  

vay tien khong can gap mat

Chính vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị tài chính uy tín, chất lượng vô cùng quan trọng vì điều đó có thể ảnh hưởng đến khả năng trả nợ sau này của người vay. Dù chỉ mới hoạt động trong những năm gần đây, Takomo đã trở thành một trong những “tân binh” tiềm năng trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng bằng một số ưu điểm nổi bật sau đây. 

  • Takomo được phát triển bởi công ty TNHH EIB ASIA và được cấp phép hoạt động bởi Sở Kế hoạch và Đầu Tư TP.HCM 
  • Thời gian giải ngân và phê duyệt khoản vay chỉ trong 30 phút 
  • Khách hàng không cần thế chấp tài sản và chứng minh thu nhập trong quá trình thực hiện vay vốn. 
  • Đa dạng phương thức thanh toán khoản vay từ Internet Banking và ví điện tử đến các điểm thu hộ.  
  • Đăng ký dễ dàng qua hai nền tảng phổ biến là website/ứng dụng di động. 
  • Hạn mức linh động từ 500K đến 10 triệu đồng với mức lãi suất từ 12% – 18,3%/năm. 
  • Cam kết mọi thông tin người dùng trong quá trình vay vốn và sau khi thanh toán khoản vay. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp và nhân viên thẩm định xét duyệt khoản vay nhanh chóng. 

Đặc điểm chung của hình thức vay tiền không gặp mặt  

Để nhận biết khoản vay tiền không gặp mặt, người dùng cần xác định chính xác điều kiện, lãi suất, quy trình và cách thanh toán khoản vay một cách chính xác nhất. 

vay tien khong can gap mat

Điều kiện 

Do bản chất của khoản vay nên các đơn vị cho vay online thường xét duyệt khá đơn giản cho hồ sơ vay của khách hàng. Người vay chỉ cần đáp ứng những điều kiện đơn giản sau đây là có thể được chấp nhận hồ sơ: 

  • Khách hàng đang trong độ tuổi lao động từ 23 – 65 tuổi. 
  • Khách hàng là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 
  • Hồ sơ vay vốn bao gồm: CMND/CCCD, số tài khoản ngân hàng,… 
  • Người vay không nằm trong nhóm đối tượng nợ xấu và có lịch sử tín dụng không tốt 

Lãi suất  

Các đơn vị tài chính sẽ cung cấp các hạn mức cùng lãi suất khác nhau. Khách hàng sẽ được thông báo rõ ràng về lãi suất rồi mới tiến hành đăng ký. Tuy có phần cao hơn mức lãi suất của ngân hàng nhưng đổi lại khách hàng sẽ có sự nhanh chóng, tiện lợi mà không một hình

Thông thường mức lãi suất của hình thức vay tiền không gặp mặt sẽ dao động từ 12% – 20%/năm. Mặc dù, đây là mức lãi suất tương đối cao nhưng hầu hết các công ty tài chính đều tuân thủ tỷ lệ lãi suất không vượt quá 20%/năm theo quy định của nhà nước. 

Quy trình đăng ký  

Vay tiền online không cần gặp mặt chỉ gói gọn trong 4 bước vay cơ bản sau đây: 

  • Bước 1: Cung cấp thông tin đăng ký thông tin theo yêu cầu của đơn vị cho vay bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú, hạn mức,… 
  • Bước 2: Cung cấp ảnh chụp CMND bản gốc cùng một số giấy tờ theo yêu cầu cùng từng hình thức. 
  • Bước 3: Hệ thống xét duyệt khoản vay dựa trên tiêu chí thẩm định mà bên cho vay đưa ra bao gồm vị trí địa lý, lịch sử tín dụng,…để quyết định có nên giải ngân khoản vay hay không.  
  • Bước 4: Nếu hồ sơ vay vốn của bạn đạt yêu cầu của bên cho vay và nhận được thỏa thuận giữa đôi bên về hợp đồng. Bạn hãy tiến hành ký kết hợp đồng điện tử bằng cách điền mã OTP tin nhắn gửi về. Lưu ý, người vay nên đọc kỹ các điều khoản trước khi quyết định ký kết để tránh những chi phí phát sinh không biết trên hợp đồng. 
  • Bước 5: Hệ thống sẽ tiến hành giải ngân từ 10 – 30 phút sau khi ký kết hợp đồng thành công. Người vay sẽ nhận tiền bằng hình thức chuyển khoản. 
vay tien khong can gap mat

Cách thanh toán khoản vay  

Thay vì thanh toán khoản vay trực tiếp tại các quầy giao dịch, người vay chỉ cần chuyển khoản trực tiếp bằng Internet Banking tại các ngân hàng đã đăng ký hoặc ví điện tử Momo, Zalo Pay, Shopee Pay,…

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tại các địa điểm thu hộ (Vinmart, Circle K, FPT Shop,…). Bên cạnh đó, phương thức chuyển khoản hộ thông qua các quầy giao dịch ngân hàng cũng là cách thanh toán an toàn. 

Những vấn đề cần lưu ý khi vay

Vay tiền online nhờ vào đặc điểm tiện lợi và nhanh chóng đã gia tăng lượng người dùng theo thời gian. Nhưng vì là môi trường internet nên hiện nay pháp luật chưa thể quy định được hết về hình thức vay tiền online.

vay tien khong can gap mat

Vì thế có rất nhiều đơn vị cho vay nặng lãi hay n dụng đen đã núp bóng dưới dạng vay tiền online. Nhằm tránh vô tình sử dụng phải vay tín dụng đen, người vay hãy cân nhắc các điều sau: 

  • Tra cứu thông tin quan trọng trước khi nhận tiền vay: hãy tìm hiểu độ hợp pháp của đơn vị vay hiện tại nhằm xác định độ hợp pháp. Thông tin cần tra cứu như mã số thuế, giấy phép kinh doanh, nhận xét từ khách hàng, …. 
  • Vay vừa đủ theo nhu cầu và cân nhắc khả năng thanh toán lại  khoản nợ: nhiều khách hàng đã vay quá tay khiến mức lãi suất cao quá mức có thể thanh toán lại. Từ đó khiến phí phạt thanh toán trễ tăng dần theo ngày. Chỉ nên đăng ký khoản vay tiền nóng chiếm 50% thu nhập trở xuống nhằm đảm bảo khả năng trả nợ của bản thân.   
  • Đọc kỹ và ghi nhớ những điều khoản liên quan đến khoản vay: những điều khoản trong hợp đồng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thanh toán nợ về sau của người vay. Đôi khi sẽ có những thông số không khớp giữa việc đăng ký và sau khi giải ngân thực tế. 

Câu hỏi thường gặp  

Vay tiền không cần gặp mặt có an toàn không?  

Sẽ an toàn cho quyền lợi của người vay nếu như lựa chọn ngay những đơn vị cho vay đã đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước. Khi có vấn đề xảy ra thì cơ quan nhà nước sẽ đứng ra giải quyết giữa 02 bên. 

Khoảng bao lâu thì nhận được tiền?  

Thường thì vay online sẽ chỉ mất 01-02 tiếng giải quyết hồ sơ và giải ngân trong ngày cho khách hàng của mình. 

Hạn mức vay tối đa là bao nhiêu?  

Hạn mức vay online thông thường sẽ dao động từ 500,000 đến 10-20 triệu đồng. Có thể cao hơn tùy vào đơn vị cung cấp khoản vay online. 

Vay tiền không cần gặp mặt không trả có sao không?  

Nếu không trả thì sẽ mang nợ xấu và rất khó có thể vay tiếp ở bất cứ nơi nào trong tương lai. Trong trường hợp xấu nhất, vì đã ký kết hợp đồng nên bên cho vay sẽ có thể kiện người vay ra tòa. 

Có nên vay tiền online không gặp mặt không?  

Đây là hình thức hợp pháp được nhiều người sử dụng, phần lớn là vì tốc độ giải ngân nhanh chóng và tiện lợi trong quy trình đăng ký. Nếu đang cần tiền gấp với hạn mức vừa đủ dùng bạn không nên bỏ qua hình thức này. 

Vay tiền không gặp mặt được thực hiện hoàn toàn bằng 100% online với thủ tục CMND và tài khoản ngân hàng. Đây là giải pháp tối ưu mọi nhu cầu vay vốn của khách hàng bằng quá trình chuyển khoản nhanh chóng, đăng ký tiện lợi giúp người vay giải quyết khó khăn tài chính cấp tốc.  

Thế nhưng, việc chọn lựa một đơn vị cho vay an toàn, uy tín vô cùng quan trọng. Người vay nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về đơn vị vay một cách rõ ràng và trang bị một số kiến thức cần thiết để tránh nguy cơ lừa đảo qua tín dụng đen.  

Bình luận