Skip to content

Hoàn tất hồ sơ nhanh chóng tại Takomo

Tải app ngay.
Hồ sơ duyệt nhanh hơn 50%.

Sắp ra mắt

Vay tiền online và truyền thống – Hình thức nào phù hợp với bạn hơn?

vay tiền online và truyền thống

Trước đây, khi nhắc đến vay tiền mọi người thường nghĩ ngay đến ngân hàng. Tuy nhiên ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thì loại hình vay tiền online đã được ra đời và nhanh chóng nở rộ.

Điểm nổi bật của hình thức này chính là tốc độ khi người vay có thể nhận tiền giải ngân nhanh chóng trong vòng vài phút. Thủ tục xét duyệt và đăng ký vô cùng đơn giản chỉ với CMND và thiết bị có kết nối mạng trong tay.

Bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc hình dung rõ hơn về sự khác nhau giữa 2 hình thức vay tiền truyền thống và vay tiền nhanh online. Để từ đó có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho mình trong những trường hợp cần thiết.  

Ưu, nhược điểm của 2 hình thức này

Ưu điểm 

Đối với vay tiền online

Tốc độ chính là yếu tố khác biệt lớn nhất. Vay tiền cấp tốc online mang tới cho khách hàng dịch vụ kiểm duyệt hồ sơ nhanh chóng kéo theo giải ngân gọn lẹ cho khách hàng.

Một khi khách hàng thỏa mãn điều kiện được cho vay, tiền sẽ được hệ thống xét duyệt và chuyển vào tài khoản của khách hàng trong vòng 24-48 tiếng. Có những trường hợp được giải ngân ngay khi đăng ký thành công sau vài tiếng.

vay tiền online và truyền thống

Đối với vay tiền truyền thống qua ngân hàng

Với cả 02 hình thức là tín chấp và thế chấp, khi khách hàng có thể xây dựng được mối quan hệ tốt với ngân hàng thông qua lịch sử sử dụng dịch vụ tại ngân hàng đó. Khi ấy tốc độ được duyệt hồ sơ đăng ký vay sẽ nhanh hơn rất nhiều cộng theo ưu đãi lãi suất tốt hơn.

Xét về khả năng giải ngân thì ngân hàng giúp khách hàng mình sở hữu khoản vay mang giá trị lớn hơn rất nhiều so với vay online. Các khoản ấy sẽ được sử dụng cho các mục đích như đầu tư, kinh doanh và mua tài sản giá trị lớn.

Nhược điểm

Khi vay online

Quá trình đăng ký khoản vay đòi hỏi khách hàng phải cung cấp một vài thông tin cơ bản về bản thân vì hầu hết hình thức vay online thuộc về vay tín chấp. Các thông tin cơ bản về bản thân như: CMND/CCCD, địa chỉ, nghề nghiệp thu nhập… khi được cung cấp chính xác đầy đủ sẽ thúc đẩy quá trình xét duyệt hồ sơ nhanh hơn. 

Tuy nhiên, cũng từ việc ấy mà nhiều người đã không cẩn thận chọn phải những website & app vay tiền kém uy tín.

Từ đó khiến cho độ bảo mật thông tin của mình gặp nhiều rủi ro về bảo mật. Đã có nhiều công ty vay tiền online chiếm đoạt lừa đảo thông tin khách hàng của mình khiến họ mất tiền và tài sản oan uổng.

vay truyen thong va vay onine

Khi vay truyền thống

Đối với dịch vụ vay tại ngân hàng, so với vay tiền online thì hình thức này có phần không nhanh bằng từ quá trình đăng ký, thời gian xét duyệt hồ sơ cũng như giải ngân cho khách hàng.

Quy trình khắt khe từ khâu kiểm duyệt là đặc điểm truyền thống của ngân hàng, vì thế khách hàng sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi chưa tính trước đó các thủ tục làm hồ sơ đã không hề đơn giản.

Nhằm tránh rủi ro cho ngân hàng, tỷ lệ xét duyệt hồ sơ là không cao khi so sánh với vay tiền online và vay tín chấp chính là dịch vụ xét duyệt khó khăn nhất do không có bất cứ tài sản nào đứng ra bảo đảm cho người vay.

Vay tiền online và vay tiền truyền thống có gì khác nhau? 

Vay tiền truyền thống 

Về lý thuyết, vay tiền truyền thống là một hình thức vay mà người có nhu cầu tài chính sẽ phải di chuyển trực tiếp ra điểm vay như ngân hàng để yêu cầu làm thủ tục vay. Tiếp theo là chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ đầy đủ sau đó giao nộp lại cho nhân viên giao dịch.

vay truyen thong va vay onine

Đến đây khách hàng sẽ chờ đợi kết quả từ ngân hàng nhằm có hướng đi tiếp theo.  Tùy vào khách hàng mà các giấy tờ chứng từ khác nhau được yêu cầu cung cấp bởi người đi vay. Hạn mức, lãi suất và thời hạn khoản vay sẽ được thỏa thuận bởi 02 bên rõ ràng.

Các bước trong quy trình vay đều phải được thực hiện trực tiếp tại điểm vay như trụ sở, chi nhánh ngân hàng. 

Vay tiền online 

Vay online ngược lại với vay truyền thống, khách hàng vay không phải ra địa điểm giao dịch. Chỉ thao tác toàn bộ quy trình đăng ký hồ sơ vay qua phương tiện sử dụng internet như website, ứng dụng ngân hàng hoặc ứng dụng của công ty tài chính.  Khi hồ sơ đi vay được duyệt qua thành công, phía ngân hàng hoặc đơn vị cho vay tài chính sẽ chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của cá nhân.

vay truyen thong va vay onine

Tương tự như nhận tiền qua tài khoản, khách hàng chỉ cần thanh toán lại bằng chuyển khoản. Ta có thể thấy vay tiền không cần gặp mặt tiện lợi hơn rất nhiều từ quy trình hồ sơ đến nhận tiền giải ngân. Đặc biệt hơn khi ta đang sống trong thời đại hối hả hiện nay.  

Một số đặc điểm khác biệt của hình thức vay tiền online bao gồm: 

– Vay tín chấp không cần tài sản thế chấp. 

–Giải ngân rất nhanh chóng nhưng hạn mức không cao vì thế chỉ phù hợp với tiêu dùng nhanh. 

– Lãi suất khi vay tiền online cao hơn vì không có bất cứ tài sản nào đảm bảo cho đơn vị vay. 

– Thủ tục cũng rất dễ thực hiện vì người vay không cần phải có quá nhiều điều kiện mới có thể đăng ký.

Nếu muốn hạn mức lớn hơn cho mục tiêu kinh doanh, mua bất động sản, mua nhà… Thì vay tiền truyền thống tại ngân hàng sẽ phù hợp hơn rất nhiều. 

Khi vay online khách hàng được linh động lựa chọn hạn mức vay theo nhu cầu tài chính hiện tại. Tương ứng với hạn mức thì lãi suất và ngày thanh toán sẽ được hiển thị minh bạch cho khách hàng tính toán.

Những vấn đề cần cân nhắc trước khi vay tiền online

Mục đích vay tiền của bạn

Vay tiền online và truyền thống đều cần bạn có mục đích rõ ràng trước khi lựa chọn. Bạn đang trong trạng thái chờ lương về tuy nhiên lại đang cần một khoản nhỏ để tiêu dùng cho nhu cầu mỗi ngày. Các chi phí nhỏ phát sinh và cần một khoản để đối mặt thì vay online chính là giải pháp thích hợp nhất cho bạn.

Vì giải ngân nhanh nên vay tiền online sẽ được nhiều khách hàng tiêu dùng sử dụng đến để mua sắm, giải trí… Tiện lợi chính là lý do sản phẩm này được ra đời.Một điều đáng lưu ý đến là hạn mức khi vay online không quá cao.

Thường thì tối đa, khách hàng chỉ có thể đăng ký vay 10 triệu đồng. Kể cả khi được giải ngân nhanh chóng thì số tiền người vay có trong tay vẫn là không đủ để kinh doanh, đầu tư hay sắm tài sản giá trị lớn.

vay truyen thong va vay onine

Khả năng thanh toán ngắn hạn của bạn

Kỳ hạn thanh toán lại khoản vay online là ngắn hạn, trung bình sẽ kéo dài từ 14-28 ngày. Do đó trước khi vay, bạn cần tính toán thu nhập để có thể thanh toán lại đúng hạn. Một bản kế hoạch tài chính nho nhỏ sẽ cần được tạo ra nhằm tránh thanh toán trễ hạn.

Một khi rơi vào tình trạng thanh toán trễ hạn nhiều hệ lụy sẽ xảy ra cho người vay. Tiêu biểu như việc tên sẽ xuất hiện trong list nợ xấu của CIC. Khi ấy các tổ chức cho vay khác sẽ nhận ra bạn khi đăng ký hồ sơ và khả năng cao bạn sẽ không được xét duyệt.

Nếu có thì mức lãi suất, hạn mức và kỳ hạn của khoản vay sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực trong tương lai.

Có rủi ro nào về tài chính trong tương lai không?

Tất nhiên dù là hình thức nào thì vẫn sẽ có những rủi ro tiềm ẩn. Kế hoạch tài chính nhằm thanh toán lại khoản nợ đã hoàn thành. Ấy thế đôi khi mọi việc không phải lúc nào cũng theo ý bạn.

Nếu như tuần sau chúng ta bỗng bị mất việc, bỗng có tình huống xấu diễn ra khiến ta phải sử dụng tiền đột xuất.

Rủi ro có thể khó xảy ra tuy nhiên nếu không may gặp phải sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Hãy cân nhắc nhiều kế hoạch dự phòng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

3 hình thức vay tiền phổ biến nhất hiện nay 

Vay tín chấp  

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ vay tín chấp sẽ không cần chứng minh tài sản đảm bảo cho đơn vị vay. Bên cho vay sẽ kiểm duyệt lịch sử tín dụng của cá nhân đi vay.

Vay tín chấp giải ngân rất nhanh chóng, phù hợp cho những ai có nhu cầu chi tiêu tài chính cho việc tiêu dùng nhanh gọn như shopping, tiệc tùng, giải trí, học phí…

Lãi suất cao hơn mức vay tại ngân hàng nhưng cũng chỉ trong khoảng 20-25%. Hạn mức vay khá linh động tùy đơn vị cho vay. 

vay truyen thong va vay onine

Vay thế chấp  

Ngân hàng hay tiệm cầm đồ sẽ hay áp dụng hình thức này khá nhiều trên thị trường cho vay. Cụ thể hơn, người đi vay được yêu cầu phải có tài sản riêng đảm bảo. Khi áp dụng hình thức này thì hạn mức vay được định mức dựa theo giá trị của tài sản được thế chấp.

Thông thường hạn mức sẽ rơi vào khoảng 60-80% giá trị tài sản được đem đi cầm cố. Mức lãi suất sẽ không quá cao và thời hạn vay có thể lên đến nhiều năm tùy vào điều khoản ký kết giữa đôi bên. Vay thế chấp thích hợp với mục đích đầu tư, làm ăn kinh doanh, mua đất… 

Vay trả góp  

Là một hình thức vay khi mà tiền lãi và tiền gốc hằng tháng sẽ bằng nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng thanh toán nợ của mỗi cá nhân vay mà có thời hạn vay cũng như hạn mức thanh toán tiền khác nhau. 

Trải nghiệm dịch vụ vay nhanh online uy tín tại Takomo

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ vay tiền uy tín và nhanh chóng giải trân trong ngày thì Takomo chính là câu trả lời cho bạn. Ưu điểm khi vay tại Takomo bao gồm: 

– Giải ngân nhanh chóng trong ngày: do được hệ thống xét duyệt xong mới đến tay nhân viên kiểm định. Vì thế khả năng cao trong ngày là khách hàng sẽ có thể nhận được tiền chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của mình. 

– Thủ tục đơn giản: quy trình vay tiền hết sức đơn giản, giấy tờ chỉ cần cmnd/cccd là có thể hoàn thành hồ sơ. 

– Hỗ trợ khách hàng nhiệt tình: nhân viên tư vấn tại Takomo luôn sẵn lòng chăm sóc khách hàng từ những thắc mắc liên quan đến khoản vay. 

– Ưu đãi hấp dẫn: khách hàng mới sẽ nhận được lãi suất 0% cho khoản vay đầu tiên. 

vay truyen thong va vay onine

Tổng kết

Thông qua bài viết hi vọng bạn đã có thể đưa ra lựa chọn chính xác cho hình thức vay phù hợp với bản thân mình nhất, ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về vay tiền nóng hoặc các hinh thức khác để có thêm thông tin trước khi chọn khoản vay hoặc hình thức / tổ chức cho vay phù hợp. Chúc bạn vay thành công

Bình luận